5 cách ngăn rụng tóc tại nhà

2022-03-24

Tóc rụng nhiều sẽ khiến tóc mỏng dần, thậm chí để lộ da đầu khiến bạn thiếu tự tin. Bạn hãy bỏ túi ngay 5 cách ngăn rụng tóc tại nhà từ những thành phần thiên nhiên để tóc hồi phục chắc khỏe hơn mỗi ngày nhé!

1. Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa rất giàu các axit béo chuỗi trung bình tự nhiên (MCFA), loại axit béo đặc biệt có đặc tính kháng khuẩn mạnh. Trong đó đặc biệt phải kể đến axit lauric, loại axit tự nhiên có trong sữa mẹ, giúp tăng cường sức khỏe của tế bào.

Công thức làm dầu dừa trị rụng tóc

Bạn thoa một lượng khoảng 10 – 15 ml dầu dừa trực tiếp lên da đầu và tóc và massage nhẹ nhàng cho tinh chất trong dầu dừa thấm đều. Sau khi thoa, bạn để ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch lại với dầu gội và nước ấm. Bạn có thể quan sát thấy lượng tóc rụng giảm rõ rệt và cũng bóng mượt hơn hẳn sau hơn 2 tuần sử dụng dầu dừa tươi.

2. Cách trị rụng tóc bằng lá ổi

Lá ổi có đặc tính giúp giảm đau, chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa nên rất có ích trong việc tăng cường sức khỏe của da đầu và điều trị nhiều nguyên nhân gây rụng tóc. Thành phần của lá ổi cũng rất giàu Vitamin B và Vitamin C, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh.

Công thức trị rụng tóc với lá ổi

Bạn chuẩn bị sẵn một nắm lá ổi tươi, rửa sạch rồi cho vào nồi đun sôi cũng 1l nước sạch sau đó để nguội. Bạn dùng nước này để gội đầu khoảng 3 – 4 lần mỗi tuần để cho công dụng giảm rụng tóc hiệu quả nhất.

3. Cách trị rụng tóc bằng vỏ bưởi

Vỏ bưởi chứa nhiều chất xơ, các dưỡng chất từ thực vật (phytochemical) và vitamin C có công dụng chống oxy hóa hữu hiệu. Các hoạt chất này sẽ tạo thành một hàng rào tự nhiên giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, bụi bẩn, giúp tóc mọc dày và khỏe hơn.

Cách chữa rụng tóc nhiều ở nữ giới tại nhà bằng vỏ bưởi như sau:

Bạn lấy 300g vỏ bưởi tươi và rửa sạch bụi. Sau đó, cho vào nồi nước nấu sôi trong 5 phút rồi đổ ra thau, để nguội. Bạn gội sạch đầu với dầu gội như bình thường rồi lau cho tóc hơi khô bớt rồi gội lại với nước vỏ bưởi, không cần xả lại với nước.

4. Cách trị rụng tóc bằng nha đam

Thành phần chính của nha đam là choline salicylate, một chất chống viêm. Tinh chất này đặc biệt hiệu quả trong việc giảm kích ứng và chống viêm. Nha đam cũng có chứa chondroitin sulfate có thể chữa lành các tổn thương trên da đầu và tăng cường lưu thông máu, giúp tóc khỏe mạnh và giảm gãy rụng.

Cách làm giảm rụng tóc tại nhà bằng nha đam như sau:

Trước tiên, bạn rửa sạch nha đam rồi dùng dao tách lấy phần gel nha đam, sau đó thoa nhẹ nhàng lên đều khắp tóc. Bạn để yên nha đam trên đầu khoảng 30 phút cho đến khi thấy gel khô lại rồi hãy gội thật sạch với nước.

 

 

5. Cách điều trị rụng tóc tại nhà bằng tỏi

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây tổn thương cho da đầu, làm ức chế sự phát triển của tóc. Tỏi sống cũng giàu hàm lượng vitamin C rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe của tóc, kích thích sản sinh collagen nuôi dưỡng tóc.

Công thức trị rụng tóc bằng tỏi

Bạn lấy một củ tỏi bóc vỏ sau đó xay nhuyễn đến khi được một chất có dạng sền sệt. Hãy đắp tỏi lên những chỗ da đầu bị rụng tóc nhiều, để khoảng 1 tiếng rồi gội sạch lại với nước sạch.

Chúc bạn có được một mái tóc dày khỏe!